5 thức uống dành cho người tiểu đường

Bị bệnh tiểu đường có nghĩa là bạn phải nhận thức được mọi thứ bạn ăn hoặc uống. Biết số lượng carbohydrate mà bạn ăn vào và cách chúng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn là rất quan trọng. Đồ uống không hoặc ít calo thường là lựa chọn tốt nhất của bạn khi chọn đồ uống.

Cho dù bạn đang ở nhà hay ở nhà hàng, đây là những lựa chọn thức uống cho người tiểu đường nhất.

1. Nước

Khi nói đến hydrat hóa, nước là lựa chọn tốt nhất cho những người mắc bệnh tiểu đường. Đó là bởi vì nó sẽ không làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Lượng đường trong máu cao có thể gây mất nước .

Uống đủ nước có thể giúp cơ thể loại bỏ lượng glucose dư thừa qua nước tiểu. Viện Y học khuyến nghị nam giới uống khoảng 13 cốc (3,08 l) mỗi ngày và phụ nữ uống khoảng 9 cốc (2,13 l) .

Nếu nước lã không hấp dẫn bạn, hãy tạo ra sự đa dạng bằng cách:

  • thêm lát chanh, chanh hoặc cam
  • thêm các nhánh của các loại thảo mộc có hương vị, chẳng hạn như bạc hà, húng quế hoặc tía tô đất
  • nghiền một vài quả mâm xôi tươi hoặc đông lạnh vào đồ uống của bạn

2. Trà

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe chung của bạn. Nó cũng có thể giúp giảm huyết áp của bạn và giảm mức cholesterol LDL có hại .

Một số nghiên cứu cho rằng uống lên đến 6 cốc (1,42 l) một ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 . 

Cho dù bạn chọn trà xanh, trà đen hay trà thảo mộc, bạn nên tránh những loại có thêm đường. Để có một hương vị sảng khoái, hãy tự pha trà đá bằng cách sử dụng trà thơm ướp lạnh.

3. Cà phê

Một số nghiên cứu đã cho thấy uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Assorted coffee cups on a textured background

Điều này áp dụng cho cả cà phê có chứa caffein và cà phê không chứa caffein. Vì vậy nếu caffein khiến bạn cảm thấy bồn chồn, hãy thoải mái uống một tách cà phê decaf. Mặc dù thức uống này có một lượng nhỏ caffeine nhưng nó không có tác dụng tương tự đối với lượng đường trong máu hoặc insulin của bạn.

Như với trà, điều quan trọng là cà phê của bạn vẫn không bị ngọt. Thêm sữa, kem hoặc đường vào cà phê của bạn làm tăng tổng lượng calo và có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn.

Nhiều chất làm ngọt không hoặc ít calo có sẵn nếu bạn chọn sử dụng chúng.

4. Nước ép rau củ

Trong khi hầu hết 100% nước ép trái cây là 100% đường, bạn có thể thử nước ép cà chua hoặc nước ép rau.

Tự làm hỗn hợp rau lá xanh, cần tây hoặc dưa chuột với một ít quả mọng để cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất. Hãy nhớ đếm các quả mọng như một phần của tổng lượng carbohydrate của bạn trong ngày.

5. Sữa ít béo

Các sản phẩm từ sữa nên được đưa vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày .

Chúng chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng, nhưng chúng bổ sung thêm carbohydrate vào chế độ ăn uống của bạn. Hãy chọn các loại sữa không đường, ít béo hoặc tách béo. Sữa ít béo là một lựa chọn bổ dưỡng. Tuy nhiên, nó có chứa đường sữa tự nhiên, lactose, vì vậy đồ uống này phải được cân nhắc trong tổng lượng carbohydrate cho phép trong ngày của bạn.

Bạn cũng có thể thử các lựa chọn không có sữa, ít đường. Chẳng hạn như hạt bổ sung hoặc nước cốt dừa. Lưu ý rằng đậu nành và sữa gạo có chứa carbohydrate vì vậy hãy kiểm tra lượng carb trước khi nạp vào. Nhiều loại sữa hạt chứa một lượng protein tối thiểu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *